Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

Cách chọn hướng bếp và hướng nhà hợp phong thủy

1. Cách chọn hướng bếp và hướng nhà hợp phong thủy

Theo tử vi phong thủy thì không nên đặt hướng bếp cùng hướng nhà. Nếu đặt hướng bếp cùng hướng nhà thì gia đình sẽ gặp nhiều tai họa, công danh tài lộc suy yếu. Việc đặt hướng bếp phải dựa vào hướng nhà chứ tuyệt đối không được để hướng bếp trùng với hướng nhà. Sự tốt xấu của cửa chính và cửa bếp được quyết định bởi hướng tốt, xấu theo mệnh & tọa của gia chủ.



Hướng cửa chính & hướng bếp nhất thiết phải được đặt nhìn về hướng tốt lành và tại hướng hung nên bài trí các vật mang ý nghĩa hung để trấn át các điều không tốt lành, đem lại sự may mắn, tốt lành cho gia chủ.
- Gia chủ thuộc Đông tứ mệnh thì hướng tốt theo mệnh là các hướng sau: Nam, Bắc, Đông, Đông Nam
- Gia chủ thuộc Tây tứ mệnh có những hướng tốt lành là: Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc

Sau thời điểm chọn được hướng nhà hợp với bản mệnh của gia chủ thì cần phải được nghiên cứu và phân tích một cách kỹ lưỡng để chọn lựa hướng bếp phù hợp với hướng nhà & phải tuân theo phong thủy Bát trạch để thăng bằng âm dương giữa tuổi của gia chủ với hướng nhà, hướng bếp.

Theo âm dương ngũ hành & theo Bát trạch thì người Tây tứ mệnh hướng Tây thuộc Đoài, ngũ hành Âm Kim; hướng Tây Nam thuộc Khôn, ngũ hành Âm Thổ; hướng Tây Bắc thuộc Kiền, ngũ hành Dương Kim; hướng Đông Bắc thuộc Cấn, ngũ hành Dương Thổ.

Với gia chủ có mệnh thuộc Đông tứ mệnh thì hướng Bắc thuộc Cảm, ngũ hành là Dương Thủy; hướng Đông thuộc Chấn, ngũ hành là Dương Mộc; hướng Đông Nam thuộc Tốn, ngũ hành Âm Mộc; hướng Nam thuộc Ly, ngũ hành Âm Hỏa.

2. Không nên đặt bếp ở đâu?

Phòng bếp không hợp với hướng Nam: theo tử vi phong thủy học, gian bếp nằm theo hướng Nam sẽ không may mắn. Bởi vì hướng Nam thuộc Hỏa, phòng bếp cũng thuộc Hỏa. Hỏa ngày càng tăng Hỏa sẽ gây bất lợi. Mặc khác, gió hướng nam mang ý nghĩa khô nóng, nên không có lợi cho việc bảo quản thức ăn. Trong tám hướng thì nhà bếp đặt theo hướng đông hoặc đông nam là phù hợp nhất

Phòng bếp không nên đặt hướng Tây Bắc: Theo lý luận ngũ hành bát quái, phương Tây Bắc là hướng Càn, tượng trưng cho Trời. Nếu nhà bếp được đặt theo hướng Tây Bắc, sẽ hình thành bố cục hỏa diệm thiên môn (lửa đốt cửa trời). Bố cục này sẽ gây tác động không tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là người chủ trong gia đình. Các căn bệnh hay mắc phải khi đặt bếp theo hướng này đó là các bệnh về phổi hoặc gan.

Không đặt bếp nấu đối diện với cửa nhà vệ sinh hay cửa phòng ngủ, nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất, nếu đặt như vậy sẽ dễ gây các bệnh qua đường ăn uống và sức khỏe của gia đình sẽ bị tác động xấu, bệnh tật triền miên.

Không được đặt bếp ở vị trí trung tâm ngôi nhà: Theo cách nói truyền thống, trung tâm ngôi nhà là nơi tràn đầy sinh khí, tài lộc cho gia chủ. Khu vực này cần được giữ sự thanh tịnh & an toàn. Nếu đặt bếp ở vị trí chính giữa ngôi nhà thì sẽ không tốt, nhà bếp có quá nhiều hỏa khí, mùi thức ăn, còn có nước & những âm thanh của nồi niêu xoong chảo…. Sẽ làm giảm sinh khí trong nhà, thậm chí còn biến các nơi sinh khí tốt thành nơi có sinh khí xấu.

Xem thêm:
Latest
Next Post

About Author

0 nhận xét: