Thứ Hai, 10 tháng 9, 2018

7 Loại cây may mắn trong phong thủy nhà ở Cần Biết

Mỗi loại cây lại mang một nét đẹp & ý nghĩa khác nhau. Trong tử vi phong thủy nhà ở, có rất nhiều loại cây không chỉ mang lại sự tươi mới cho căn nhà của bạn mà còn được coi là loại cây "cát tường" giúp mang đến may mắn và tài lộc cho gia đình. Sau đây là 7 Loại cây may mắn trong phong thủy nhà ở Cần Biết

1. Cây quất là biểu hiện cho sự trù phú, cát tường


Trong phát âm của tiếng Hán, từ "quất" có cách phát âm gần giống với từ "cát", chính vì như thế mà ở các nước như Trung Quốc hay nước ta, quất là loại cây thường dùng để trang trí trong các ngày Tết. Những cây có lá càng xanh tốt, quả vàng chi chít thì càng thể hiện được sự trù phú, cát tường, hứa hẹn một năm được mùa, ăn nên tạo nên sự, dồi dào sức khỏe, công việc thuận tiện, công danh thành đạt.

Trong kinh doanh, mọi người thường đặt cây quất ở văn phòng hoặc cửa hàng với hy vọng đem đến cát khí, vượng khí, sự đầu tư sáng lại và thu được nhiều may mắn, tài lộc. Ngoài ra cây quất cũng là một hình tượng cho sự bình an, trường thọ & cả sự may mắn, bền chặt trong tình yêu.

2. Cây đào được xem là tinh hoa của ngũ hành

Cũng tương tự quất, đào là loại cây được trồng nhiều trong dịp lễ, Tết. Cây đào được xem là tinh tuý của Ngũ Hành, theo tử vi phong thủy loại cây này có thể trị bách quỷ, đây chính là lí do tại sao cây đào lại được ưa chuộng trồng trước cửa nhà. Không chỉ có vậy, những cánh hoa đào mềm mại với màu hồng tươi tắn là tượng trưng cho sự đổi mới, sự sinh sôi nảy nở. Ở Trung Quốc cây đào còn là biểu tượng cho lễ cưới.

Các người độc thân có thể treo một bức tranh hoa đào có quả ở trong phòng riêng sẽ giúp mang tới may mắn hơn trong tình duyên. Hoặc bạn cũng có thể đặt một bức tượng hình cây đào ở hướng Đông Nam để đón các vận khí tốt trong đường tình duyên của bản thân.

3. Hoa mai vàng tượng trưng cho tiền tài


Nhắc tới hoa đào thì không chắc chắn mọi người cũng sẽ liên tưởng tới thêm hoa mai. Màu vàng của hoa mai thuộc hành Thổ trong ngũ hành. Theo có nhiều quan điểm của người Việt, nhân tố Thổ luôn giữ vị trí trung tâm và màu vàng là tượng trưng cho tiền tài, cho sự thịnh vượng và ngày càng phát triển.

4. Mẫu đơn có màu đỏ, mang ngụ ý của sự cát tường


Mẫu đơn là biểu tượng của sự thịnh vượng và phồn hoa. Nó còn gọi được là "vua hoa" hay "hoa phú quý". Mẫu đơn có màu đẹp & ngụ ý cát tường. Vì thế, khi làm vườn thường được kết hợp với đá thọ tạo ra "trường mệnh phú quý", cùng hoa trường xuân phối hợp thành "phú quý trường xuân". Mọi người thường trồng hoa mẫu đơn trong nhà với hy vọng gia đình luôn phát tài, hạnh phúc và có nhiều con cháu.

5. Cây thạch lựu - hình mẫu của đa tứ phúc


Đã từ khóa lâu, cây thạch lựu sẽ là "thạch lựu bất tử", nó là hình tượng của "đa tứ Phúc". Hoa & quả thạch lựu thường có màu đỏ, khiến người ta liên tưởng tới sự may mắn. Không chỉ có vậy quả có thể giải độc, chống say và có giá trị thẩm mỹ và nghệ thuật, giá trị sử dụng khá cao. Chính vì thế mà loại cây này trở thành cây trồng ưa thích trong các khu vườn của nhiều gia đình.

6. Cây hồ lô giúp xua đuổi những muộn phiền của chủ nhân


Theo quan niệm phong thủy, cây hồ lô là loại thực vật có thể xua đuổi đi những muộn phiền. Người xa xưa thường có thói quen sử dụng các đồ đựng dáng vẻ hồ lô để có thể ngăn chặn được sự nhiễm các loại sóng và bức xạ.

Trong tử vi phong thủy nhà ở, hồ lô được xem là vật khí được sử dụng để hóa giải hung khí và tăng nhanh sức khỏe. Bạn có thể sử quả hồ lô treo ở cạnh giường ngủ hoặc trong phòng ngủ để mang lại an bình, sức khỏe cho gia chủ, tránh được nhiều bệnh tật.

Bên cạnh đó, quả hồ lô còn có thể sử dụng cho nhà có con trẻ hay quấy khóc, hãy treo nó bên cạnh chiếc nôi của trẻ, sẽ giúp tránh được đau ốm, tật khóc dạ đề cho trẻ. Bạn có thể sử dụng quả hồ lô để làm quà tặng ý nghĩa cho những gia đình có người ốm đau, người già với hy vọng mang đến sức khỏe và trường thọ.

7. Cây hoa sen - hình tượng cho sự thuần khiết


Hoa sen được gọi là quốc hoa của đất nước Việt Nam. Hoa sen từ lâu đã được đi vào không ít bài thơ ca của Việt Nam bởi vẻ đẹp thuần túy, tinh khiết & trong lành. Ở Trung Quốc, hoa sen còn được tôn sùng tượng trưng cho quân tử. Hoa sen sẽ giúp cho không khí nhà bạn trở nên thoải mái và dễ chịu & ấm áp hơn không ít.


Previous Post
Next Post

About Author

0 nhận xét: